Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Khen lố

Báo chí và dân chúng cực kỳ nhẹ dạ. Vừa nghe bà Nguyễn Thị Kim Ngân trong cuộc gặp gỡ cử tri ở Cần Thơ (ngày 2.5.2018) nói những lời có cánh là vội vỗ tay, khen nức nở. Tôi thấy cả có gì phải khen.

Trước hết, bà ấy nói "chống tham nhũng không có vùng cấm, dù cấp tướng, ủy viên trung ương, ủy viên bộ chính trị... nếu vi phạm cũng bị xử lý nghiêm" là nói về những người, những việc đã xảy ra chứ có phải chuyện sắp tới đâu. Té nước theo mưa, nói vuốt đuôi như vậy, ai chả nói được. Giả dụ bà ta nói rằng nếu chủ tịch nước, thủ tướng, cựu thủ tướng mà vi phạm cũng sẽ bị xử lý nghiêm thì mới đáng được nhận cái vỗ tay.

Tiếp nữa, những câu vùng cấm vùng kiếc như thế, dân nghe mãi cũng chán rồi, tới bây giờ vẫn chỉ biết lên giọng điệu đó, chứng tỏ chỉ như con vẹt, hay ho gì mà khen.

Đó là tôi chưa bắt lỗi bà này còn xưng xưng nói với cử tri rằng "quốc hội chúng tôi", quốc hội là quốc hội, của toàn dân chứ quốc hội nào của riêng ai, của người nào mà dám lôi "tôi, chúng tôi" vào. Đầu óc như thế mà đứng đầu quốc hội thì quả thật đại bi kịch.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Bả nói thật mà bác Thông
    Họ coi mình là thành phần cai trị (lãnh đạo)
    Họ một bên và dân một bên

    Trả lờiXóa
  2. Đàn ông cứng và thẳng. Đàn bà mềm và ướt. Trước, gần bà Phóng, thấy bà Ngân đẹp, dễ nhìn. Nay, bà ấy ăn nói đanh đá, đáo để quá, tự dưng không muốn nhìn, không muốn nghe. Cách nói năng cùng khuôn của CSVN không lọt tai những người ghét láo luyến, vong vo, lừa mị.

    Trả lờiXóa
  3. TOÀN THẾ THÔI!..Chúc ông Thông sáng con mắt, chặt đầu gối để bắt sâu nhặt sạn .

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn cách cho cá ăn cùng Obama và cách viết vào sổ tang ông Phan Văn Khải thì biết tầm bà này như thế nào.

    Trả lờiXóa